ออกแบบ ห้องน้ำ ต้อง คำนึงถึงอะไรบ้าง 

ห้องน้ำ คือ ห้องที่เราไว้ใช้ทำกิจกรรมในการปัสสาวะ หรือ ล้างมือ หรือ ล้างสิ่งสกปรก อาบน้ำ ต่างๆ เป็นต้น ห้องน้ำจะเป็นห้องอีกห้องนึงที่เราใช้งานบ่อยๆ จึง นิยม ตั้งในทิศทางที่มีแดด เพื่อ ที่จะฆ่าเชื้อโรค หรือ ความชื้น เราจะสังเกต เห็น ห้องน้ำส่วนใหญ่นั้นจะต้องมี ที่ระบายอากาศ หรือ ที่ดูดอากาศ หรือ จะมีหน้าต่างในการระบายอากาศ เพื่อไม่ให้เกิดกลิ่นจากตัวขับถ่ายของเรานั่นเอง

ตัวอย่างงาน เรนเดอร์ ออกแบบ ห้องน้ำ
ตัวอย่างงาน เรนเดอร์ ออกแบบ ห้องน้ำ

ออกแบบห้องน้ำนั้น หลักการ ควรเป็นอย่างไร ?

  • ระบบระบายอาศ ซึ่ง เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย ไม่งั้นห้องน้ำจะมีกลิ่นไม่พึงประสงค์เยอะ ถ้า ผนังทึบ ไม่มีหน้าต่างที่จะระบาย จะต้อง มีระบบพัดลมระบายอากาศ พัดลมดูดไป หรือ พัดลม ต่อเป็นท่อ ไปถึงทางออก แต่ จะมีงบเพิ่มมากขึ้น
  • การปูกระเบื้อง กระเบื้องในห้องน้ำนั้น ควรที่จะปูได้สโลป น้ำไม่ขัง เพราะ การที่น้ำขังจะทำให้ ห้องนั้น มีกลิ่น ไม่พึงประสงค์ได้ง่าย และ ควรเลือกกระเบื้องที่กันความชื้นและกันลื่นได้ เพื่อไม่ให้เกิดอันตราย
  • การแบ่งโซน โซนเปียก กับ โซนแห้ง โซนเปียก แน่นอนว่า โซนเปียก ช่วยในการรักษาความสะอาดและความสำคัญได้ดี ถ้า ห้องน้ำเปียกตลอดเวลาทั้งห้อง ทั้งอันตราย และ มีกลิ่น
  • การเลือกใช้วัสดุ ตามหลักแล้ว ห้องน้ำนั้นควรเลือกใช้วัสดุที่ทนน้ำ ไม่ว่าจะเป็น เฟอร์นิเจอร์ บิ้วอินต่างๆ ควรเลือกใช้วัสดุที่ทนน้ำ จะทำให้ ไม่บวมน้ำ
  • ชักโครก ต้องไม่สูงเกินไป ควรเลือกให้ เหมาะ กับเจ้าของบ้าน
  • ควรติดตั้ง พีแทรป เพื่อดักกลิ่นไม่ให้ย้อนทุกอุปกรณ์ ส่วน FLOOR DRAIN ควรจะมีน้ำเลี้ยงตลอดเวลา หากไม่อยู่บ้านนาน ควร ที่จะเอาสก้อตเทปติดไว้เพื่อกันน้ำแห้ง จะได้ไม่ส่งกลิ่นเน่าเหม็นได้
ตัวอย่างงาน เรนเดอร์ ออกแบบ ห้องน้ำ 2
ตัวอย่างงาน เรนเดอร์ ออกแบบ ห้องน้ำ 2

บริการ ออกแบบ ห้องน้ำ ทำภาพ3D ราคาถูก

FACEBOOK : รับทำภาพ 3d perspective เรนเดอร์ โปรแกรม sketchup เขียนแบบบ้าน 3มิติ ถูก (facebook.com)

LINE : santeeey

TEL : 083-9870346

PST3D.COM
PST3D.COM
Articles: 61

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *