เขียนแบบ บ้าน คืออะไร ทำไมต้องเขียนแบบ

                เขียนแบบ บ้าน คืออะไร หากเราพูดถึงการออกแบบบ้านหรือสร้างบ้าน เราจะต้องมีการ เขียนแบบบ้าน ในการยื่นเสนอก่อสร้างเสมอ หลายคนเข้าใจแค่ว่า ขึ้น แปลน ละก็ ทำภาพ 3D จะสามารถทำให้เราสามารถไปขออนุญาต ก่อสร้างได้เลยแต่มันไม่ใช่ การที่เราจะสามารถ สร้าง บ้านได้นั้น เรา ต้อง เขียน แบบ จาก โปรแกรม autocad หรือ revit ในการทำแบบ หรือ เรียกได้ว่า ต้องทำ “แบบก่อสร้าง” นั้นเอง โดย แบบก่อสร้าง นั้นจำเป็นต้องทำ เพื่อที่จะให้ ทางการตรวจสอบว่า แบบที่เราทำนั้นจะสามารถสร้างได้จริงหรือไม่ หรือ ผิดกฎหมายหรือไม่ โดยสามารถดู โปรแกรมออกแบบบ้าน โปรแกรมเขียนแบบบ้าน ที่ควรมีใว้ใช้ในงานก่อสร้าง

ตัวอย่างงาน เขียนแบบ บ้าน 3D เริ่มต้น 1500-2500
ตัวอย่างงาน เขียนแบบ บ้าน 3D เริ่มต้น 1500-2500

เขียนแบบบ้าน 3D กับ เขียนแบบบ้าน ธรรมดา แบบ 2D หรือ ยื่นขออนุญาต ต่างกันยังไง

1.เขียนแบบ บ้าน 3D

                หลายคนเข้าใจว่า เขียน แบบบ้าน 3D โดยเห็นตัวบ้านรอบๆ บ้าน ก็สามารถ สร้างได้ หรือ นำไปก่อสร้างได้แล้ว แต่ไม่ใช่ เลย การทำงาน 3D นั้น ทำเพื่อที่ว่าจะได้เข้าใจในตัวบ้าน ว่า บ้านจะเป็น รูปทรงแบบไหน ควรใส่สีอะไร ทำให้เกิดไอเดีย หรือเห็นตัวบ้านนั้นๆ มากกว่า เพราะ สุดท้าย การเขียนแบบบ้าน 3D จะต้องนำมาเขียนแบบบ้าน เพื่อยื่นขออนุญาต อยู่ดี

                ดังนั้น แบบบ้าน 3D จึงเหมาะสำหรับให้ลูกค้าเห็นภาพมากขึ้นมากกว่า หรือ เรามีแบบก่อสร้างแล้ว แบบก่อสร้าง ไม่ค่อยเห็นภาพอยากเปลี่ยนวัสดุจาก 2D มาให้เห็นใน 3D เพราะเจ้าของบางคนอาจจะมองไม่ออก ว่า บ้านจะออกมาในลักษณะไหน ก็ ควรที่จะ ทำ ภาพ บ้าน 3D จะทำให้ประหยัดงบในการสร้างบ้าน จริงๆ ได้มาก เพราะ เรา จะสามารถเลือก กระเบื้อง หรือ วัสดุต่างๆ ได้ ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนบ่อยๆ

ตัวอย่างงาน เขียนแบบ บ้าน 3D เริ่มต้น 1500-2500
ตัวอย่างงาน เขียนแบบ บ้าน 3D เริ่มต้น 1500-2500

2.เขียนแบบ บ้าน ธรรมดา แบบ 2D หรือ ยื่นขออนุญาต

                การเขียนแบบบ้านธรรมดานั้น ส่วนใหญ่จะใช้ในการ ขออนุญาต ก่อสร้าง ซึ่ง ถ้าเราไม่อยากออกแบบเราก็สามารถเดินเข้าไปขอทางเขตได้เลย ซึ่ง จะทำให้ ลด ค่าออกแบบได้มาก แต่ข้อเสียคือจะไม่ได้บ้านตามแบบที่ลูกค้าเข้าใจหรืออยากได้

                การเขียนแบบบ้าน เพื่อยื่นขออนุญาต นั้นจำเป็น จริงๆ เพราะว่าในแบบบ้านนั้น จะต้องประกอบด้วยลายเซ็นสถาปนิก และ วิศวกรโครง หรือ พวก งานระบบต่างๆ เพื่อที่ว่า บ้านนั้น เป็นบ้านรองรับได้ว่ามีความปลอดภัย สร้างได้จริง และไม่ ผิดกฎหมาย

ตัวอย่างงาน เขียนแบบ บ้าน
ตัวอย่างงาน เขียนแบบ บ้าน

บริการรับทำภาพ 3D ติดต่อ

FACEBOOK : รับทำภาพ 3d perspective เรนเดอร์ โปรแกรม sketchup เขียนแบบบ้าน 3มิติ ถูก | Facebook

TEL : 083-9870346

LINE : santeeey

PST3D.COM
PST3D.COM
Articles: 61

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *