ประโยชน์ของการใช้ ภาพแสดง 3 มิติ หรือ 3d perspective

1.เพื่อช่วยในการสื่อสารที่ดีขึ้น การสร้างภาพ 3 มิติ นั้น สามารถทำให้เราช่วย สื่อสาร แนวคิดการออกแบบที่ซับซ้อน ให้เข้าใจได้ง่าย ขึ้นและยังช่วยอำนวยความสะดวก ในการ ทำงานร่วมกันเป็น ทีม ต่างๆ ไม่ว่า จะเป็น สถาปนิก วิศวกร ให้เข้าใจได้ง่ายมากขึ้น

ตัวอย่างภาพการทำงาน 3d perspective - 1
ตัวอย่างภาพการทำงาน 3d perspective – 1

2.เพื่อช่วยในการตัดสินใจที่ดีขึ้น การแสดง 3 มิติ นั้นจะสามารถทำให้ owner หรือเจ้าของงาน ได้เห็นภาพ เข้าใจว่าตัวบ้านหรือตัวอาคารที่เราจะสร้างนั้นจะมีรูปลักษณ์เป็นยังไง สามารถ ใช้งานได้ไหม หรือ ต้องแก้ส่วนไหน โดย ภาพ 3 มิตินั้นจะทำให้เข้าในมุมมองและรายละเอียดส่วนต่างๆอีกด้วย

ตัวอย่างภาพการทำงาน 3d perspective - 2
ตัวอย่างภาพการทำงาน 3d perspective – 2

3.ช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็นการ ช่วยลดเวลา และ ค่าใช้จ่ายที่ต้องทำ เช่น คงไม่มีใครที่จะ สร้างตึกแล้วแก้ หรือ รื้อ บ่อยๆ เพราะ เราลองคิดว่าหากเราเป็นเจ้าของงานจริงๆ เราจะมานั่งแก้ บ้าน บ่อยๆ ซ่อม 2-3 วัน หรือ ไม่ การขึ้น 3d ก็จะแสดงให้เห็นว่า ตึกที่ เราขึ้นอยู่นั้น ควรที่จะปรับแก้ตรงไหน จะ ทำให้เราสามารถ ประหยัดได้ทั้งเวลา และ เงิน

ตัวอย่างภาพการทำงาน 3d perspective - 3
ตัวอย่างภาพการทำงาน 3d perspective – 3

4.ช่วยเป็นส่วนหนึ่งใน marketing หรือ ทำการตลาด ซึ่ง เราจะเห็นว่า โครงการคอนโด หรือ บ้านส่วน ใหญ่ จะทำภาพ 3d ไว้ก่อนเพื่อที่ว่า เราจะสามารถ หาเงิน บางส่วน มาช่วย หรือ มาช่วยลดค่าใช้จ่ายในโครงการ และ ถ้าภาพ 3 มิติ ที่ ดี จะทำให้งานหรือบ้านเราขายได้ง่าย อีกด้วย

ตัวอย่างภาพการทำงาน 3d perspective - 4
ตัวอย่างภาพการทำงาน 3d perspective – 4
PST3D.COM
PST3D.COM
Articles: 61

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *