โมเดล sketchup สามารถหาที่ได้ได้บ้าง ฟรี

โมเดล sketchup หากเราจะพูดถึง sketchup แน่นอนว่าสิ่งนึงที่ทุกคนรู้ว่า ตัว โปรแกรม sketchup นั้น เราสามารถหาโมเดล หรือ ตัวไฟล์จากที่อื่นๆ ได้ ซึ่ง ไฟล์จากคนที่ทำอยู่แล้ว บางทีจะมีค่าแสง หรือ ค่าวัสดุต่างๆ ซึ่งพอเราเอามา เราจะไม่ต้องเสียเวลา เซ็ตค่าต่างๆ วันนี้เราเลยอยากจะมาพูดถึงว่า นอกจากเว็บเป็นที่นิยมอย่าง 3dwarehouse แล้ว เราสามารถหาจากที่ไหนได้อีกบ้าง โดย ไฟล์ที่สวยส่วนใหญ่จะมีขนาดใหญ่ซึ่งความต้องการของ spec สูงมาก แต่ก็แลกมากับความสวยงาม

ตัวอย่างภาพ โมเดล sketchup จาก 3dwarehouse
ตัวอย่างภาพ โมเดล sketchup จาก 3dwarehouse

หัวข้อ

1. 3dwarehouse

หากเราจะพูดถึงโปรแกรม sketchup แน่นอนว่า เว็บที่มีโมเดลเยอะที่สุด และ โมเดล ตัวเฟอร์นิเจอร์หลายๆ ตัว ไม่ว่าจะเป็น เฟอร์นิเจอร์ของ ikea หรือ เฟอร์นิเจอร์ ของ muji หรือ ของแบรนด์ ยี่ห้อต่างๆ เราจะพบเจอได้จากใน เว็บ 3dwarehouse ซึ่ง บอกเลยว่า เป็นเว็บที่ คนที่ใช้สเก็ตอัพ ทุกคน ต้องรู้จัก และต้องเข้ากันบ่อยๆโดยหากเราจะดาวน์โหลด เราจำเป็นจะต้อง ลงทะเบียนสมาชิกกับทาง 3D warehouse ก่อนโดย สามารถใช้ ชื่อ gmail ในการเข้าระบบได้การโหลดเราสามารถ โหลด เป็น เวอร์ชั่น sketchup ต่างๆ ที่เราจะใช้งาน ข้อเสียของ sketchup เวอชั่นเก่าคือ เราจะไม่สามารถ เปิด ไฟล์ sketchup เวอร์ชั่นใหม่ได้ ดังนั้น แนะนำว่าให้ใช้เวอร์ชั่นใหม่ที่สุด

ตัวอย่างภาพ คลิกไปที่ลูกศรดาวน์โหลด เราสามาถเลือกเวอร์ชั่น
ตัวอย่างภาพ คลิกไปที่ลูกศรดาวน์โหลด เราสามาถเลือกเวอร์ชั่น

โดยเพื่อนๆสามารถเข้าไปดาวน์โหลด ได้ ที่ เว็บ : https://3dwarehouse.sketchup.com/

2. sketchup.cgtips

เว็บนี่จะเป็นเว็บที่รวมไฟล์ สำหรับ sketchup แบบดีมากๆ หรือ แทบจะดีที่สุดตั้งแต่ที่ผมเจอมาเลย เค้าจะแยกให้เป็นสัดส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น living room โซน กินข้าว โซนทานอาหาร หรือ พวก ต้นไม้เล็กๆ พวกประตู หน้าต่าง ซึ่ง บอกเลยว่าเว็บนี้ครบครันมากๆ หรือ เราอยากจะดูค่าแสงที่คนอื่นตั้ง เราแนะนำเลย ตัวนี้เป็นตัวที่ดีมากๆ เว็บ นึงเลยก็ ว่าได้ แต่ขั้นตอนการโหลด ก็จะซับซ้อน นิดนึง แต่ไม่ถึงกับยากมากมายครับ

ตัวอย่างรูปภาพ sketchup.cgtips
ตัวอย่างรูปภาพ sketchup.cgtips

จากตัวอย่างเราจะเห็นได้ว่ามีไฟล์มากมายหลายอย่างที่ทุกคนต้องการ เป็นเว็บที่คนส่วนใหญ่ไม่รู้ครับ เว็บ : Free download Sketchup Models for architecture, 3d Ware house free download (cgtips.org)

3.facebook

facebook เราจะเห็นตามกลุ่มต่างๆ ครับ ต้องเป็นกลุ่มที่เกี่ยวกับ sketchup นะครับ ซึ่งจะมีคนใจดีแชร์โมเดล หรือ ไฟล์ต่างๆ ไว้ครับ ยกตัวอย่าง เช่น notto3ds ครับ เพจนี้จะเป็น เพจ ที่ แปลงไฟล์มาจาก 3dsmax ซึ่งจะทำให้เราได้โมเดล sketchup ที่ละเอียด ครับ แต่ข้อเสียคือคอมเราต้องแรงไม่งั้นรับไม่ไหวครับ

ตัวอย่าง facebook notto3ds
ตัวอย่าง facebook notto3ds

เห็นไหมครับช่องทางการโหลดโมเดลนั้นเราจะมีหลากหลายช่องทางมากๆ ซึ่งเราไม่จำเป็น ต้องขึ้นเอง หากยังไม่เก่ง หรือ เทพ หรือลูกค้าอยากได้สเปคนั้นโดยเฉพาะครับ

บริการรับทำภาพ 3D ติดต่อ

FACEBOOK : รับทำภาพ 3d perspective เรนเดอร์ โปรแกรม sketchup เขียนแบบบ้าน 3มิติ ถูก | Facebook

TEL : 083-9870346

LINE : santeeey

WEBSITE : www.pst3d.com

PST3D.COM
PST3D.COM
Articles: 62

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *