Categories: Uncategorized

ออกแบบ ห้องน้ำ ต้อง คำนึงถึงอะไรบ้าง 

ห้องน้ำ คือ ห้องที่เราไว้ใช้ทำกิจกรรมในการปัสสาวะ หรือ ล้างมือ หรือ ล้างสิ่งสกปรก อาบน้ำ ต่างๆ เป็นต้น ห้องน้ำจะเป็นห้องอีกห้องนึงที่เราใช้งานบ่อยๆ จึง นิยม ตั้งในทิศทางที่มีแดด เพื่อ ที่จะฆ่าเชื้อโรค หรือ ความชื้น เราจะสังเกต เห็น ห้องน้ำส่วนใหญ่นั้นจะต้องมี ที่ระบายอากาศ หรือ ที่ดูดอากาศ หรือ จะมีหน้าต่างในการระบายอากาศ เพื่อไม่ให้เกิดกลิ่นจากตัวขับถ่ายของเรานั่นเอง

ตัวอย่างงาน เรนเดอร์ ออกแบบ ห้องน้ำ

ออกแบบห้องน้ำนั้น หลักการ ควรเป็นอย่างไร ?

  • ระบบระบายอาศ ซึ่ง เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย ไม่งั้นห้องน้ำจะมีกลิ่นไม่พึงประสงค์เยอะ ถ้า ผนังทึบ ไม่มีหน้าต่างที่จะระบาย จะต้อง มีระบบพัดลมระบายอากาศ พัดลมดูดไป หรือ พัดลม ต่อเป็นท่อ ไปถึงทางออก แต่ จะมีงบเพิ่มมากขึ้น
  • การปูกระเบื้อง กระเบื้องในห้องน้ำนั้น ควรที่จะปูได้สโลป น้ำไม่ขัง เพราะ การที่น้ำขังจะทำให้ ห้องนั้น มีกลิ่น ไม่พึงประสงค์ได้ง่าย และ ควรเลือกกระเบื้องที่กันความชื้นและกันลื่นได้ เพื่อไม่ให้เกิดอันตราย
  • การแบ่งโซน โซนเปียก กับ โซนแห้ง โซนเปียก แน่นอนว่า โซนเปียก ช่วยในการรักษาความสะอาดและความสำคัญได้ดี ถ้า ห้องน้ำเปียกตลอดเวลาทั้งห้อง ทั้งอันตราย และ มีกลิ่น
  • การเลือกใช้วัสดุ ตามหลักแล้ว ห้องน้ำนั้นควรเลือกใช้วัสดุที่ทนน้ำ ไม่ว่าจะเป็น เฟอร์นิเจอร์ บิ้วอินต่างๆ ควรเลือกใช้วัสดุที่ทนน้ำ จะทำให้ ไม่บวมน้ำ
  • ชักโครก ต้องไม่สูงเกินไป ควรเลือกให้ เหมาะ กับเจ้าของบ้าน
  • ควรติดตั้ง พีแทรป เพื่อดักกลิ่นไม่ให้ย้อนทุกอุปกรณ์ ส่วน FLOOR DRAIN ควรจะมีน้ำเลี้ยงตลอดเวลา หากไม่อยู่บ้านนาน ควร ที่จะเอาสก้อตเทปติดไว้เพื่อกันน้ำแห้ง จะได้ไม่ส่งกลิ่นเน่าเหม็นได้
ตัวอย่างงาน เรนเดอร์ ออกแบบ ห้องน้ำ 2

บริการ ออกแบบ ห้องน้ำ ทำภาพ3D ราคาถูก

FACEBOOK : รับทำภาพ 3d perspective เรนเดอร์ โปรแกรม sketchup เขียนแบบบ้าน 3มิติ ถูก (facebook.com)

LINE : santeeey

TEL : 083-9870346

PST3D.COM

Share
Published by
PST3D.COM

Recent Posts

บิ้วอินครัว ราคาถูก

"บิ้วอินครัว" หมายถึง ครัวที่มีโครงสร้างภายในหรือติดตั้งแบบไม่สามารถเคลื่อนย้าย โดยมักจะประกอบด้วยตู้และชั้นวางของที่ถูกติดตั้งและออกแบบให้เข้ากับพื้นที่และโครงสร้างของบ้านหรืออาคารได้อย่างเหมาะสม บางครั้ง "บิ้วอินครัว" อาจรวมถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ครัวที่ถูกติดตั้งในตู้หรือบริเวณที่กำหนดไว้ล่วงหน้าตามการออกแบบ เช่น เตาอบ, เตาไฟฟ้า, ไมโครเวฟ, เครื่องล้างจาน, และเครื่องทำน้ำอุ่น เพื่อให้มีความสะดวกสบายและเรียบร้อยมากขึ้นในการใช้งานในพื้นที่ครัว บิ้วอินครัว…

2 weeks ago

sketchup texture คือ อะไร

sketchup texture คือ เว็บไซต์ที่คนใช้โปรแกรม สเก็ตอัพ ส่วนใหญ่ จะมาหา วัสดุ หรือ แมททีเรียลที่เป็น seamless หรือ แมททีเรียลที่ต่อๆกันไป หรือ สามารถโหลด…

4 months ago

sketchup material หาจากไหน

ปัญหาส่วนใหญ่ของแบบ sketchup คือ การเลือกใช้ materail หาก เราใช้ แมท ไม่ดีพอก็จะทำให้ งานไม่สวย หรือ สมจริง หรือ บางทีใช้แมท ไม่ตรงกับความต้องการลูกค้า…

6 months ago

ออกแบบภายใน (Interior design)

ออกแบบภายใน (Interior design) คือกระบวนการสร้างและวางแผนการจัดแต่งภายในพื้นที่ให้มีรูปแบบและการจัดวางของสิ่งของและโครงสร้างในห้องหรือสถานที่ให้เกิดความสวยงามและสอดคล้องกับการใช้งานของสถานที่นั้น รวมถึงสร้างประสบการณ์ที่ดีและสะดวกสบายสำหรับผู้ใช้งานของสถานที่นั้นด้วยการใช้สีสันและวัสดุที่เหมาะสม การเลือกเฟอร์นิเจอร์ การตกแต่งฝ้าและพื้นผิว การจัดระเบียบเครื่องใช้ต่าง ๆ และการสร้างสไตล์ที่เฉพาะตัว ทุกองค์ประกอบนี้เป็นส่วนสำคัญในออกแบบภายในเพื่อให้สถานที่มีความสมบูรณ์และสวยงามตามวัตถุประสงค์ของผู้ใช้งานหรือเจ้าของสถานที่ที่ได้รับบริการออกแบบ. บริการออกแบบภายใน ราคาถูก ที่สุดในกรุงเทพ ความสำคัญของการออกแบบภายใน…

6 months ago

สเก็ตอัพ

สเก็ตอัพ เป็นโปรแกรมสร้างรูปแบบสามมิติที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในงานการออกแบบและสร้างโมเดลสามมิติต่าง ๆ โดยเฉพาะในงานสถาปัตยกรรม ออกแบบภายใน สถานที่สวน และออกแบบเกมวิดีโอ ระหว่างงานอื่น ๆ และ เป็นโปรแกรมที่มีต้นทางง่ายต่อการใช้งานและมีความสะดวกสบายที่ช่วยให้ผู้ใช้สร้างโมเดลสามมิติของอาคาร วัตถุของ และทิวทัศน์ได้อย่างง่ายดาย คุณสามารถสร้างโมเดลสามมิติอย่างรวดเร็วโดยการวาดเส้นและรูปทรง และจากนั้นดึงหรือดันพื้นผิวเพื่อทำให้เป็นรูปทรงสามมิติ…

6 months ago

เรนเดอร์ enscape

Enscape คือซอฟต์แวร์ที่ใช้สำหรับการสร้างและนำเสนอภาพสถาปัตยกรรมและอาคารสำหรับงานออกแบบ 3 มิติ (3D) และการสร้างโมเดล 3D ที่มีมุมมองเรียลไทม์ (real-time rendering) ที่สวยงามและสมจริง ซอฟต์แวร์นี้มักถูกนำมาใช้ในอุตสาหกรรมสถาปัตยกรรมและออกแบบต่าง ๆ เพื่อให้ลูกค้าและผู้ที่ไม่มีความเชี่ยวชาญในงานออกแบบสามารถมองเห็นและทดลองเดินทางผ่านโมเดล 3D…

7 months ago